f
title
แขวงทางหลวงตราด
Trat Highway District
วิสัยทัศน์ : พัฒนาทางหลวงให้ปลอดภัย เชื่อมโยงโครงข่ายพื้นที่ชายแดน
กรมทางหลวงได้รับการประเมินองค์กรคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ 2565 ในระดับ “คุณธรรมต้นแบบ”
ลงวันที่ 07/06/2566

กรมทางหลวงได้รับการประเมินองค์กรคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ 2565 ในระดับ “คุณธรรมต้นแบบ”

กรมทางหลวงได้รับผลการประเมินในระดับ “คุณธรรมต้นแบบ” ตามเกณฑ์การประเมินชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ 2565 ของคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ กรมศาสนา มุ่งขับเคลื่อนการเป็นองค์กรคุณธรรมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานในสังกัด ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย โดยยึดหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) เพื่อให้การขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรคุณธรรมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามที่คณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติได้กำหนดให้ส่วนราชการประเมินองค์กรคุณธรรมตามเกณฑ์การประเมินชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (9 เกณฑ์ 3 ระดับ) โดยคณะกรรมการฯ ได้เห็นชอบผลประเมินของกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานในสังกัด ซึ่งปีนี้กรมทางหลวงได้รับเกียรติบัตรยกย่ององค์กรคุณธรรม โดยมีผลการประเมินองค์กรคุณธรรมของกรมทางหลวง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 อยู่ในระดับ “คุณธรรมต้นแบบ” ตามเกณฑ์การประเมินชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรม ภายใต้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2559 - 2565) นับเป็นความภาคภูมิใจของกรมทางหลวง ซึ่งผลการประเมินดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวงที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนการเป็นองค์กรคุณธรรมตามแนวทางการดำเนินการที่กรมและกระทรวงกำหนด

ดังนั้น เพื่อขับเคลื่อนการเป็นองค์กรคุณธรรมตามที่กระทรวงคมนาคมกำหนด กรมทางหลวงจึงตระหนักถึงความสำคัญในการขับเคลื่อนให้หน่วยงานในสังกัดเป็นองค์กรคุณธรรมอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เพื่อรักษาระดับผลการประเมินและยกระดับการพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้นต่อไป


'